Theo SKĐS

Tuyệt giao với màn ảnh, điều gì mãi song hành cùng Tăng Thanh Hà?

Sau 20 năm chạm ngõ điện ảnh, Tăng Thanh Hà đã trở thành mẹ 3 con nhưng vẫn được người hâm mộ gọi là ‘ngọc nữ'.

Đến nay, một trong những bộ phim đình đám nhất mà Tăng Thanh Hà từng tham gia vẫn được công chúng nhắc đến nhiều chính là Bỗng dưng muốn khóc. Thuở đó, Tăng Thanh Hà vừa bước sang độ tuổi đôi mươi với vẻ đẹp trong sáng, ánh mắt lấp lánh, nụ cười rạng rỡ và vóc dáng cân đối. Bỗng dưng muốn khóc phát sóng năm 2008 đã tạo nên cơn sốt truyền hình đồng thời tạo bệ phóng cho tên tuổi Tăng Thanh Hà.

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải trong phim ‘Bỗng dưng muốn khóc’.

Tăng Thanh Hà hạnh phúc khi nhớ lại thuở ‘Bỗng dưng muốn khóc’

Không chỉ sở hữu sắc vóc hơn người, Tăng Thanh Hà còn nổi tiếng bởi sự... kín tiếng trước truyền thông. Trong một lần hiếm hoi trả lời phỏng vấn, ‘ngọc nữ’ đã bày tỏ suy nghĩ của mình về nghề diễn: ‘Là diễn viên nên ở mỗi vai diễn khác nhau, khán giả sẽ gặp tôi ở những số phận, con người và hoàn cảnh khác nhau. Mà nhiệm vụ của người nghệ sĩ phải làm cho mỗi vai diễn trở nên khác biệt. Tôi luôn tự tin vào điều đó và luôn cố gắng để có thể tạo nên sự khác biệt với mỗi vai diễn’.

Yêu nghề là thế nhưng cuối cùng Tăng Thanh Hà vẫn lựa chọn gia đình. Khi kết hôn và sinh con, cô dành toàn thời gian để chăm sóc cho tổ ấm của mình. Điều này khiến nhiều người nghĩ cô đã tuyệt giao với màn ảnh. Chính Tăng Thanh Hà cũng rất nhớ nghề. Cô từng chia sẻ trên mạng xã hội về những kỷ niệm đẹp đã có với bộ phim Bỗng dưng muốn khóc: ‘Thi thoảng ra ngoài, mình hay gặp một số bạn lớn ơi là lớn rồi, ngại ngùng mừng rỡ xin chụp hình và nói: Cô ơi, cô là tuổi thơ của con; Chị ơi, chị là tuổi thơ của em...

Sao mình thấy thời gian trôi nhanh quá. Mới ngày nào mặt Trúc còn búng ra sữa chụp hình báo, mới ngày nào mấy bạn còn cắp sách đến trường về nhà chờ xem phim. Hạnh phúc vì đã mang đến được niềm vui, những ký ức đẹp và là một phần tuổi thơ của các bạn’.

Tăng Thanh Hà 1

Rời xa màn ảnh, Tăng Thanh Hà thấy nhớ nghề diễn.

Nhiều năm nay, Tăng Thanh Hà không chỉ tuyệt giao với màn ảnh, ngay cả các hoạt động showbiz, ‘ngọc nữ’ cũng chẳng mặn mà. Cô chỉ xuất hiện ở một số sự kiện của những đồng nghiệp thân thiết và dành thời gian tập trung kinh doanh. Dù vắng bóng trong giới giải trí song cái tên Tăng Thanh Hà vẫn giữ sức hút và được dư luận quan tâm.

Điều gì mãi song hành cùng Tăng Thanh Hà?

Ngày 17/8, Tăng Thanh Hà lại trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng khi đăng tấm ảnh nắm tay Louis Nguyễn cực kỳ tình cảm nhân dịp sinh nhật anh. Cô viết: ‘Chúc mừng sinh nhật người đàn ông luôn đặt niềm vui và mong muốn của vợ con lên trên hết, anh cũng là người cha kiên nhẫn yêu con vô cùng’.

Tăng Thanh Hà 2

Hạnh phúc bên chồng.

Lời nhắn nhủ ngọt ngào của Tăng Thanh Hà dành cho Louis Nguyễn đủ để người hâm mộ nhìn ra tính cách đáng ngưỡng mộ của anh. Trải qua gần 10 năm hôn nhân, tình cảm của cặp đôi vẫn mặn nồng như thuở mới yêu. Bí quyết của họ có lẽ là luôn sát cánh bên nhau trong cuộc sống và công việc. Tăng Thanh Hà quan niệm, hạnh phúc gia đình đơn giản là những bữa tối về nhà sớm, trộn salad, nấu canh chua, mời chồng một ly nước ép trái cây.

Tăng Thanh Hà 3

Năm 2021, Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn chào đón đứa con thứ ba.

Càng kín tiếng, cuộc sống của Tăng Thanh Hà càng khiến công chúng tò mò. Mặc dù không thường xuyên chia sẻ về cuộc sống hôn nhân nhưng qua những dịp hiếm hoi, công chúng luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho gia đình hạnh phúc, viên mãn của ‘ngọc nữ’.

Với những gì chia sẻ trên mạng xã hội, khán giả có thể ngầm hiểu họ không nên trông ngóng ngày ‘ngọc nữ’ trở lại màn ảnh nữa, bởi điều quan trọng nhất với cô lúc này là gia đình và tương lai của các con.

Tăng Thanh Hà từng tâm sự: ‘Nhan sắc rồi sẽ qua đi, danh tiếng rồi sẽ lụi tàn, chỉ duy có kiến thức là vẫn mãi song hành cùng chúng ta đến cuối đời’.