Thanh Hải

Những xu hướng thẩm mỹ hứa hẹn sẽ “lên ngôi” trong năm 2022

Cuộc sống hiện đại, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng bởi sắc đẹp vẫn luôn là vũ khí lợi hại nhất đối với họ. Dưới đây là những xu hướng và thủ thuật thẩm mỹ được đánh giá sẽ “lên ngôi” trong năm 2022.


Cấy mỡ tự thân để trẻ hóa khuôn mặt

Cấy mỡ tự thân là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật được ưa chuộng trong thời gian qua và dự đoán vẫn hot vào năm 2022. Đây là phương pháp sử dụng mỡ thừa tại các vùng như bụng, eo, đùi, bắp tay,… để cấy vào các vùng khác của cơ thể nhằm mục đích căng da, trẻ hóa, làm đầy,… Mỡ tự thân được lấy ra từ chính cơ thể nên hoàn toàn tương thích với cơ thể, không bị đào thải và độ an toàn cao.

Cấy mỡ tự thân để trẻ hóa khuôn mặt là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn. Mỡ thừa sau khi được xử lý theo một quy trình chuẩn sẽ được tiêm trực tiếp vào những vùng thiếu hụt mô đệm, colagen, hay elastin trên khuôn mặt (mắt, má, thái dương…) nhằm khắc phục tình trạng mặt gầy hốc hác, nhăn nheo, mang lại một khuôn mặt đầy đặn và trẻ trung sau khi thực hiện. Bên cạnh việc làm đầy, mỡ còn có khả năng tăng sinh, tạo tế bào mới và kích thích sản sinh collagen giúp vùng da nơi cấy mỡ được bảo vệ, nuôi dưỡng khỏe mạnh từ bên trong, trở nên khỏe mạnh và hồng hào.


Cấy ghép tóc tự thân

Cấy ghép tóc tự thân đang dần nhận được sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng những người làm đẹp. Đây là công nghệ ứng dụng vi phẫu thuật để lấy ra một bộ phận nang tóc khỏe mạnh, rồi tiến hành gia công và nuôi dưỡng. Sau đó, căn cứ vào hướng tóc mọc để cấy vào vùng bị rụng tóc hay bị hói. Những nang tóc này được lấy từ chính cơ thể của người cấy nên tỷ lệ thành công rất cao, không có nguy cơ xảy ra biến chứng hay đào thải.

Thông thường, người được cấy tóc bằng phương pháp tự thân phải mất từ 2 - 3 tháng mới có thể phủ kín toàn bộ vùng tóc thưa. Trong 6 - 23 tháng tiếp theo, tóc sẽ phát triển như bình thường. Tóc cấy giữ lại được các đặc tính sinh học vốn có, nên có thể gội, sấy, uốn, nhuộm,…

Hiện nay, có 2 kỹ thuật cấy ghép tóc tự thân được đạt hiệu quả tối ưu nhất. Đó là cấy tóc tự thân FUT (follicle unit transplantation) và FUE(follicular unit extraction). Với mỗi kỹ thuật sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Lựa chọn phương pháp nào còn phục thuộc vào tình trạng tóc và yêu cầu riêng của người có nhu cầu cấy. Cụ thể:

Kỹ thuật cấy ghép tóc tự thân FUT: Lấy một mảnh da đầu nằm ngang phía sau tai. Sau đó, sẽ tách ra từng gốc để cấy vào vùng tóc hói. Khoảng da trống của mảnh đầu sẽ được khâu lại với kỹ thuật đặc biệt tránh để lại sẹo.

Kỹ thuật cấy tóc FUE: Sử dụng máy khoan để lấy từng gốc tóc ra khỏi da đầu. Kỹ thuật này tránh để lại sẹo, không đau, không sưng, lấy được nhiều lần nên chi phí thực hiện cao hơn.

Tiêm filler môi

Tiêm filler môi luôn là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng trên khắp thế giới. Đây là phương pháp sử dụng chất làm đầy sinh học filler tiêm vào phần môi, tạo hình dáng theo nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

Filler được cấu tạo từ acid hyaluronic như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể và gần như ngay lập tức tạo thành khối mô dưới da. Bản chất của chất này lành tính và an toàn, có thể nhanh chóng thích ứng với cơ thể mà không gây ra bất kỳ phản ứng hay tác dụng phụ nào.

Thời gian thực hiện tiêm filler môi rất nhanh chóng. Phương pháp này được đánh giá khá an toàn, cho hiệu quả cao và giữ được một thời gian nhất định. Tiêm filler môi tều (dáng môi tây), môi trái tim, môi cười,… đang hot nhất hiện nay.


Nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc là kỹ thuật đỉnh cao của nâng mũi hiện đại và an toàn theo cách toàn diện nhất. Khác với các phương pháp nâng mũi thông thường chỉ có thể nâng cao sống mũi, phẫu thuật nâng mũi cấu trúc tiến hành chỉnh sửa khuyết điểm của mũi từ: đầu mũi, trụ mũi, sống mũi. Do đó không những giúp mũi cao đẹp, đường cong mềm mại tự nhiên mà còn giúp gương mặt trở lên hài hòa.

Kỹ thuật nâng mũi sẽ sử dụng sụn sinh học chất lượng cao đặt vào 2/3 thân mũi và 1/3 phần đầu mũi còn lại được bọc lót bằng sụn tự thân lấy từ sụn vách ngăn, sụn sườn hoặc sụn vành tai. Đây cũng là điểm khác biệt mà các phương pháp nâng mũi khác không thể thực hiện được.


Phun xăm lông mày phong thủy

Nhiều người cho rằng Ngũ quan (lông mày, mắt, mũi, tai, miệng) thể hiện sự giàu có hay nghèo khổ. Chính vì thế, để “cải vận”, nhiều người tìm tới các phương pháp nhằm thay đổi, cân bằng, chỉnh sửa các nét trong Ngũ quan. Theo nhân tướng học, dáng lông mày hài hòa với gương mặt sẽ mang lại vận khí tốt, sinh may mắn và hỗ trợ đường công danh sự nghiệp thăng hoa. Thế nên, nhiều người có nhu cầu thay đổi dáng lông mày.

Tuy nhiên, việc kẻ mày hàng ngày gây mất thời gian, lại rất khó đẹp như ý. Vì vậy, phun xăm vẫn là lựa chọn tối ưu. Quy trình phun xăm thường là thăm khám, tư vấn; vệ sinh và tạo khuôn mày; bôi và gây tê; tiến hành phun xăm.

Lông mày phong thuỷ được dự báo vẫn là xu hướng hot năm 2022 trong lĩnh vực điêu khắc. Hiện nay, các hình thức phun xăm lông mày rất đa dạng như: Hàn Quốc, Thái Lan, thêu, điêu khắc, 3D, 6D, 9D,… Đây đều là những hình thức khả thi cho chị em lựa chọn.